Recommended sources of dramione fictions:
1. Tumblr: dramioneasks
2. Fanfiction: www.fanfiction.net
3. Hawthorn & Vine: http://dramione.org/

My recommended and favourited story so far: Isolation by Bex-chan
Contact me: pprraawwll@gmail.com
Line: Prawlnapa

Sunday, July 19, 2015

Chapter 20: คำโกหก

ราวกับว่าถูกสาดด้วยน้ำในทะเลสาบกลางเดือนธันวาคมก็ไม่ปาน  ร่างกายเฮอร์ไมโอนี่ของเย็นเฉียบ  ใบหน้าของเธอซีดเซียว  และเธอรู้สึกราวกับว่าจะยืนบนพื้นไม่ไหวแล้ว  แต่เธอก็ไม่ได้ล้มลงไปแต่อย่างใด  เธอยังคงยืนอยู่  ยืนฟังบทสนทนาของมัลฟอย  แครบ  และกอยล์อยู่  โดยที่พวกเขาไม่รู้เลยว่าเธอยืนอยู่ตรงนั้น

“นายคิดว่าคนอย่างฉันจะลดตัวลงไปชอบคนอย่างยัยเกรนเจอร์นั่นเหรอแครบ” มัลฟอยคำราม

“นายคิดว่าฉันตาต่ำถึงขนาดจะคว้ายัยเลือดสีโคลนนั่นมาเป็นแฟนงั้นเหรอ”  มัลฟอยตวาดเขาเสียงดัง  ดวงตาสีซีดของมัลฟอยนั้นดูเย็นชายิ่งนัก  “ว่าไงล่ะ  ตอบฉันมาสิพวกแก!” 

“พวกเราไม่ได้คิดอย่างนั้น”  กอยล์ตอบท่าทางของเขาราวกับลูกสุนัขที่สิงโตขู่

“งั้นก็ดี”  มัลฟอยพูด  ท่าทางเบื่อหน่าย  “แล้วพวกแกจำใส่สมองกลวง ๆ ของพวกแกไว้ด้วยว่าทีหลังอย่ามายุ่งเรื่องของฉันมากเกินไป!!!”  มัลฟอยตะโกนดังลั่นห้อง  แครบและกอยล์นั้นตัวสั่นงันงก “เข้าใจมั้ย!!!”

ทั้งสองพยักหน้าตอบแทบจะไม่ทัน  

“พวกแกออกไปได้แล้ว”  มัลฟอยพูด  เขานั่งลงบนโต๊ะเก่า ๆ ตัวนึงที่มันจะพังแหล่ไม่พังแหล่อยู่แล้ว

“แล้วนายไม่กลับห้องนั่งเล่นรวมเหรอ”  กอยล์ถามเขาแต่เมื่อเขาเห็นสายตาที่มัลฟอยส่งมาแทนคำตอบเขาก็ไม่กล้าที่จะพูดอะไรออกมาอีกเลย

และเมื่อแครบและกอยล์กำลังจะออกจากห้องเรียน   เฮอร์ไมโอนี่ก็ไหวตัวทัน  เธอไปหลบที่หลังประตูเหมือนที่มัลฟอยเคยทำ  และเมื่อเธอแน่ใจว่าทั้งสองคนนั่นเดินไปแล้วเธอก็เข้าไปในห้อง  มองไปที่มัลฟอยที่กำลังเหม่ออยู่บนโต๊ะ  และเมื่อเขาเห็นเธอ

“เกรนเจอร์!”  มัลฟอยพูดสีหน้าเหมือนตกใจว่าทำไมอยู่ ๆ เธอถึงมายืนตรงนี้

“เธอไปไหนมาน่ะ  เกรนเจอร์  ฉันมารอเธอตั้งนานแล้วนะ”  มัลฟอยถามเธอ 

“ฉันไปไหนมาไม่สำคัญหรอก  แต่ฉันก็มาแล้วไง” เฮอร์ไมโอนี่ตอบ  เธอมองหน้ามัลฟอย

“มาตั้งนานแล้วด้วย”  เธอพูดน้ำเสียงเย็นเยียบ  ตอนนั้นเฮอร์ไมโอนี่สังเกตุเห็นว่าหน้าของมัลฟอยนั้นซีดลง ( ทั้ง ๆ ที่ซีดอยู่แล้ว )

“เกรนเจอร์  ฉัน”  มัลฟอยอึกอัก  เฮอร์ไมโอนี่ได้ยินสิ่งที่เขาพูดทุกอย่างเลยเหรอเนี่ย

“และฉันก็ได้รู้ความจริงแล้ว  ว่านายคิดกับฉันยังไง”  เฮอร์ไมโอนี่พูด  เธอพยายามที่จะไม่ร้องไห้ออกมาแต่ความพยายามของเธอก็ไร้ผล  ตอนนี้ดวงตาของเธอเอ่อด้วยน้ำตา  เฮอร์ไมโอนี่จึงหันหลังให้เขา  และก่อนที่เธอจะเดินไปจากตรงนั้นมัลฟอยก็คว้าแขนเธอไว้  แต่เฮอร์ไมโอนี่สะบัดมือออก  

“อย่ามาแตะต้องฉัน  นายมันสกปรกที่สุด” เฮอร์ไมโอนี่พูดออกมา  น้ำเสียงของเธอมีเสียงสะอื้นปนอยู่  มัลฟอยรู้ทันทีว่าเธอร้องไห้  แต่เขาปล่อยเธอไปแบบนี้ไม่ได้  มือของมัลฟอยคว้าไหล่ของเฮอร์ไมโอนี่ไว้

“ฉันไม่ได้หมายความอย่างนั้นนะเกรนเจอร์  เธอให้โอกาสฉันอธิบายหน่อยได้ไหม”  มัลฟอยพูดน้ำเสียงของเขาบ่งบอกถึงความเสียใจอย่างที่สุด  แต่เฮอร์ไมโอนี่ไม่ฟังเขา  เธอหลบเลี่ยงการเกาะกุมของมัลฟอยทันที

“นายไม่ได้หมายความอย่างนั้น  แล้วหมายความยังไงล่ะมัลฟอย  ฉันไม่นึกเลยว่านายจะเป็นแบบนี้  ไม่นึกเลยว่านายจะทำกับฉันอย่างนี้!!!” เฮอร์ไมโอนี่ตะโกนออกมา  น้ำตาของเธอไหลออกมาอย่างสุดกลั้น  เมื่อมัลฟอยเห็นเธอเป็นเช่นนั้น  เขาอยากจะดึงเธอเข้ามาโอบกอดไว้แนบอก  แต่เธอคงไม่มีวันยอม

“เกรนเจอร์ที่ฉันพูดนั่นมัน…”  มัลฟอยทำท่าจะอธิบายแต่เฮอร์ไมโอนี่ไม่ให้โอกาสเขาพูดต่อ

“พอเถอะมัลฟอย  นายไม่ต้องพูดอะไรทั้งนั้น  ฉันไม่อยากเกลียดนายไปมากกว่านี้แล้ว” เฮอร์ไมโอนี่เอ่ย  ใช้มือเช็ดน้ำตา  

“เกรนเจอร์เธอไม่เชื่อใจฉันบ้างเหรอ”  มัลฟอยพูดเขามองหน้าของเธอด้วยแววตาเจ็บปวด

“หยุดโกหกฉันซะทีเถอะ  ฉันไม่อยากถูกนายใช้เป็นเครื่องมือทำร้ายแฮร์รี่อีกต่อไป” เฮอร์ไมโอนี่พูด  เธอไม่นึกเลยว่าทั้งหมดที่มัลฟอยทำล้วนเป็นเรื่องหลอกลวง  ทั้งหมดนั่นทำไปเพื่อแก้แค้นแฮร์รี่  

“เฮอะ  พอตเตอร์งั้นเหรอ  ในที่สุดเธอก็พูดถึงมันอีกจนได้  รักมันมากนี่”  มัลฟอยพูดน้ำเสียงประชดกระชัน

“อย่างน้อยแฮร์รี่ก็ดีกว่านายตรงที่เขาไม่เคยหลอกลวงฉัน  และไม่เคยทำเรื่องชั่ว ๆ อย่างนายมัลฟอย”

“งั้นเหรอ  เอาเถอะ  ฉันไม่ใช่เจ้าพอตเตอร์น่ะสิ  เธอถึงไม่ยอมเชื่อฉัน  ไม่ยอมฟังฉันอธิบายบ้างเลย!!!”  มัลฟอยพูดมองเฮอร์ไมโอนี่ด้วยแววตาสีซีดของเขา  และเมื่อเธอเงยหน้าขึ้นไปสบตาเขาเฮอร์ไมโอนี่ถึงกับอึ้งไปชั่วขณะ  เพราะว่าสิ่งที่เธอเห็นนอกจากดวงตาสีซีดของเขานั้นเป็นน้ำตา  น้ำตาที่คลอเอ่อดวงตาของมัลฟอย!

แต่เฮอร์ไมโอนี่ยังไม่ทันได้เอ่ยปากพูดอะไร มัลฟอยก็หันหลังให้เธอ  

“ในเมื่อเธอไม่ต้องการฟังคำแก้ตัวจากฉัน  งั้นฉันก็ไม่มีอะไรจะอธิบาย”  มัลฟอยพูดเสียงเย็น  เขาต้องอาศัยความพยายามในการควบคุมอารมณ์ของตัวเองอย่างมาก  เขาไม่ต้องการที่จะแสดงความอ่อนแอออกมาต่อหน้าเฮอร์ไมโอนี่

“งั้นนายก็ยอมรับใช่ไหมว่าที่ผ่านมานายหลอกฉันมาตลอด” เฮอร์ไมโอนี่พูด  เธอเองก็ต้องพยายามกลั้นน้ำตาไม่ให้มันไหลออกมาอีกครั้งเช่นกัน  บัดนี้เธอเดินมายืนอยู่ตรงหน้ามัลฟอย

“ถ้าเธอคิดอย่างนั้น  มันก็จะเป็นตามที่เธอคิดเกรนเจอร์”  มัลฟอยเอ่ยอย่างเหนื่อยใจ  เปล่าประโยชน์ที่จะไปพูดให้เธอเข้าใจ  ในเมื่อเธอไม่เชื่อใจเขา

“งั้นนายก็โกหกฉันมาตลอดสินะ  มัลฟอย” เฮอร์ไมโอนี่พูด เดินมาใกล้ ๆ เขา

“ทั้งเรื่องจูบ  ทั้งเรื่องที่นายพูดในคืนที่เราอยู่ด้วยกันล้วนแต่เป็นการแสดงใช่มั้ย” เฮอร์ไมโอนี่ตะโกนออกมา  ดวงตาของเธอเอ่อไปด้วยน้ำตาอีกครั้ง  แต่มัลฟอยยังคงนิ่งเงียบ  ในใจของเฮอร์ไมโอนี่ภาวนาให้มัลฟอยบอกเธอว่าที่เขาพูดกับแครบและกอยล์เป็นเรื่องโกหก  เธอภาวนาของอย่าให้ทุกอย่างเป็นเรื่องจริง  แต่ว่า

“มันอาจจะเป็นอย่างนั้นก็ได้เกรนเจอร์”  มัลฟอยพูดออกมาในที่สุด  แต่แววตาของเขาไม่ได้มองที่เฮอร์ไมโอนี่แต่อย่างใด

เฮอร์ไมโอนี่ไม่รู้เลยว่าเมื่อเธอได้ยินคำ ๆ นี้เธอควรรู้สึกอย่างไรดี  เสียใจ  โกรธ  เจ็บแค้น    เพราะผู้ชายที่เธอคิดว่าเธอเกลียดที่สุดนั้น  เป็นคนเดียวกันกับผู้ชายที่เธอรักมากที่สุดเช่นกัน 

และแล้วเฮอร์ไมโอนี่ก็ง้างมือขึ้นมาและกำลังจะตบลงไปที่หน้าเด็กหนุ่ม  ส่วนมัลฟอยนั้นก็รู้ดีว่าเธอจะทำอะไร  เขาไม่หลบหรือแสดงอาการตกใจแม้แต่น้อย  เหมือนกับว่าเขาตรียมใจรับมันไว้แล้ว

แต่มือของเฮอร์ไมโอนี่หยุดชะงักอยู่กลางอากาศ  เธอไม่ได้ตบเขาแต่อย่างใด  เธอได้แต่นิ่งราวกับถูกสต๊าฟไว้ระหว่างที่เธอกำลังจะตบเขางั้นแหละ  และแล้วมัลฟอยก็ได้ยินเสียงสะอื้น  และเมื่อเฮอร์ไมโอนี่เงยหน้าขึ้นมาเขาก็พบว่าหน้าของเธอเต็มไปด้วยคราบน้ำตา

“ทั้ง ๆ ที่ฉันเชื่อนาย  ทั้ง ๆ ที่คิดว่านายรักฉัน” เฮอร์ไมโอนี่สะอื้นออกมา  มัลฟอยทั้งตกใจทั้งสงสารเธอ

“เกรนเจอร์!”  

“คนหลอกลวง”  เธอตะโกนใส่หน้ามัลฟอย  คำ ๆ นี้มันทำให้เขารู้สึกเหมือนมีคนร่ายคาถากรีดแทงใส่หัวใจของเขา

“ฉันเกลียดนายที่สุด  ฉันไม่ต้องการเห็นนายอีก!!!” เฮอร์ไมโอนี่ยื่นคำขาดออกมาแล้วเธอก็วิ่งหนีเขาไปจากตรงนั้นอย่างเร็วที่สุด  

และเมื่อร่างของเธอพ้นไปจากประตูห้องเรียน  “โครม!!!”  มัลฟอยต่อยผนังด้วยมือเปล่าของเขา  ส่งผลให้มันมีแผลและมีเลือดออกมาไม่น้อยแต่เขาไม่สนใจมัน  

“ทำไมล่ะ  เกรนเจอร์  ทำไมเธอไม่เชื่อฉันบ้างเลยล่ะ  เธอคิดว่าฉันจะทำกับเธออย่างนั้นจริง ๆ น่ะเหรอ”  มัลฟอยพูดออกมา  น้ำเสียงของเขาเต็มไปด้วยความเศร้า  บัดนี้น้ำตาของเขาเอ่อไหลลงมาอาบแก้มขาวซีดนั้น  แต่เขาก็ไม่สนใจที่จะปาดมันทั้งพอ ๆ กับที่เขาไม่สนใจความเจ็บปวดของแผลบนมือของเขาเอง  เขาได้แต่ปล่อยตัวเองให้จมอยู่ในความคิดเป็นเวลาเนิ่นนาน


และนี่ก็เป็นครั้งแรกที่ เดรโก  มัลฟอย  คุณชายเลือดบริสุทธิ์ที่แสนจะหยิ่งในศักดิ์ศรี  เสียน้ำตาให้ผู้หญิง  แต่เขาก็ไม่ได้เสียดายเลย  เพราะว่าเธอคนนั้นเป็นผู้หญิงที่เขารักเป็นคนแรกและเพียงคนเดียว  และเธอคนนั้นก็คือ   เฮอร์ไมโอนี่  เกรนเจอร์ 

TBC

No comments:

Post a Comment