Recommended sources of dramione fictions:
1. Tumblr: dramioneasks
2. Fanfiction: www.fanfiction.net
3. Hawthorn & Vine: http://dramione.org/

My recommended and favourited story so far: Isolation by Bex-chan
Contact me: pprraawwll@gmail.com
Line: Prawlnapa

Sunday, July 19, 2015

Chapter 22: ปาร์ตี้คริสต์มาส

ในตอนเย็นแฮร์รี่และรอนกลับมาจากการซ้อมควิดดิชด้วยอาการหนาวสั่นและเปียกแฉะ  พวกเขารีบไปเปลี่ยนเสื้อผ้าและไปนั่งผิงไฟที่ห้องนั่งเล่นรวมอย่างรวดเร็ว  

“ถ้าเป็นอย่างนี้ทุกวันฉันมีหวังหนาวตายแน่ ๆ เลย”  รอนบ่นขณะพยายามเข้าใกล้เตาผิงมากที่สุด  แต่โชคดีที่ในห้องนั่งเล่นรวมมีแต่พวกเขาจึงไม่มีคนมาแย่งที่นั่งข้างเตาผิง  เพราะเด็กส่วนมากกลับบ้านกันช่วงคริสต์มาส  ตอนนี้ทั้งหอกริฟฟินดอร์ที่เหลืออยู่ก็มี  พวกเขาสามคน  เฟร็ดกับจอร์จ  จินนี่  ทีมควิดดิชกริฟฟินดอร์ที่เหลือ  และเด็กคนอื่น ๆ อีกไม่เกินสิบคน

เมื่อถึงเวลาอาหารเย็น  แฮร์รี่  รอน และเฮอร์ไมโอนี่ เข้าไปในห้องโถงที่ถูกตกแต่งไว้อย่างสวยงาม  และบนโต๊ะก็มีอาหารมากมายจนพวกเขากินไม่หมด  รอนไม่รอช้าเขารีบนั่งลงบนโต๊ะและหยิบของกินทุกอย่างที่มือเขาเอื้อมถึงใส่ปาก  แต่ขณะที่เขากำลังจะหันไปจัดการกับไก่งวงมันก็ลอยหลบมือเขาไป  รอนหันไปด้านหลัง

เฟร็ดกับจอร์จนั่นเองพวกเขากำลังขนอาหารที่มีอยู่บนโต๊ะไปและปล่อยให้มันลอยอยู่เหนือพื้น

“วิงการ์เดียม  เลวีโอซ่า”  เฟร็ดพูดชี้ไม้กายสิทธิ์ไปที่ขนมเค้กและมันก็ลอยขึ้นไปบนอากาศ

“นายทำงั้นไม่ได้นะ”  รอนร้องออกมาจนอาหารที่อยู่ในปากเขาเกือบจะกระเด็นใส่หน้าเฟร็ด

“ไม่ต้องห่วงน้องรัก  นายได้กินมันแน่” จอร์จบอกพลางโบกไม้กายสิทธิ์  และอาหารพวกนั้นก็ลอยออกนอกห้องโถงไป

“พวกนายจะทำอะไรกันน่ะ” เฮอร์ไมโอนี่ถามเสียงขุ่นพลางคิดว่าคราวนี้เฟร็ดกับจอร์จจะเล่นตลกอะไรอีก

“ถ้าอยากรู้ก็ตามพวกเรามานี่สิ”  เฟร็ดบอกพลางเดินออกจากห้องโถง  เฮอร์ไมโอนี่และแฮร์รี่ทำท่าจะตามเขาไปแต่รอนยังคงกินไม่เลิกจนจอร์จต้องมาลากเขาไป

“มาเถอะไอ้น้อง  เรามีอะไรให้นายเขมือบเยอะกว่านี้อีก”  จอร์จพูดและรอนก็ยอมเดินตามออกมาโดยดี

เฟร็ดและจอร์จมาหยุดลงที่ห้องนั่งเล่นรวมกริฟฟินดอร์  และเมื่อสุภาพสตรีอ้วนเห็นพวกเขา  

“คราวนี้พวกเธอจะเอาอะไรเข้าไปอีกล่ะ  หวังว่าคงไม่ใช่ระเบิดเหม็นนะ” สุภาพสตรีอ้วนพูดขึ้นแต่พวกเขาไม่สนใจ  “มิมบูลัส  มิมเบิลโทเนีย”  เฟร็ดตะโกนรหัสผ่านออกมาและเมื่อพวกเขาเข้าไปในห้องนั่งเล่นรวม  แฮร์รี่  รอน  และเฮอร์ไมโอนี่ถึงกับอึ้ง

ห้องนั่งเล่นรวมถูกจัดตกแต่งด้วยต้นคริสต์มาสและสายรุ้งต่าง ๆ ยังมีตุ๊กตาหิมะตัวโตที่ถูกร่ายคาถาไม่ให้ละลายตั้งอยู่มุมหนึ่งของห้อง  และมีโต๊ะอาหารตัวใหญ่พร้อมของกินอีกมากมายตั้งอยู่กลางห้องนั่งเล่นรวม  ที่สำคัญก็มีโต๊ะเครื่องดื่มที่ทุกคนโปรดปราน  บัตเตอร์เบียร์อุ่น ๆ วางอยู่นับสิบลัง  

“ยินดีต้อนรับสู่ปาร์ตี้คริสต์มาสของกริฟฟินดอร์” เฟร็ดกับจอร์จตะโกนพร้อมกัน  และก็มีเสียงโห่รับจากหลาย ๆ คนในนั้น  ซึ่งมีทั้งจินนี่  แองเจลิน่า  เคตี้  อลิเซีย  และลี  จอร์ดัน

“ไม่น่าเชื่อ  พวกนายทำได้ยังไงกัน”  รอนพึมพำพลางเดินสำรวจโต๊ะอาหาร  ส่วนแฮร์รี่เดินไปหยิบบัตเตอร์เบียร์

“นี่ถ้าอาจารย์ว่าพวกนายแอบจัดปาร์ตี้กันล่ะก็” เฮอร์ไมโอนี่พูดเสียงขุ่นมองไปทางเฟร็ดกับจอร์จที่หน้าเริ่มซีด

“เฮอร์ไมโอนี่  เราแค่อยากจะหาอะไรสนุกในวันคริสต์มา..”  เฟร็ดพยายามเกลี้ยกล่อมเธอ  แต่เฮอร์ไมโอนี่ยิ้มน้อย ๆ อย่างรู้ทัน

“ช่วยไม่ได้แฮะ  ไหน ๆ พวกนายอุตสาห์จัดงานขึ้นมาแล้ว  ก็มาสนุกกันสุด ๆ ไปเลยดีกว่า” เฮอร์ไมโอนี่พูดอย่างร่าเริง  และหลังจากเธอพูดจบก็มีเสียงสนับสนุนจากทุกคนในห้อง

คืนนั้นเฮอร์ไมโอนี่เองก็จำไม่ได้เหมือนกันว่าเธอกินอะไรไปบ้าง  ดื่มบัตเตอร์เบียร์ไปมากแค่ไหน  แต่เท่าที่รู้มันเป็นคริสต์มาสที่เธอสนุกที่สุดเท่าที่เคยมีมา  พวกเขาดื่ม  พวกเขากิน  พวกเขาเต้นรำกัน  คงไม่มีงานเลี้ยงที่ไหนสนุกไปกว่านี้อีกแล้ว

เมื่อเวลาเลยเที่ยงคืน  งานเลี้ยงก็ต้องมีอันเลิกรา  บางคนก็ขอตัวไปนอน  ส่วนบางคนก็นอนมันที่ห้องนั่งเล่นรวมไปเลย ( อย่างรอนเป็นต้น ) ห้องทั้งห้องเลอะเทอะซะจนเฮอร์ไมโอนี่นึกสงสารเอล์ฟที่ต้องมาเก็บกวาดมันในวันพรุ่งนี้  ตอนนี้คนที่เหลืออยู่ก็มีแค่เธอ  แฮร์รี่  ส่วนเฟร็ดกับจอร์จนั้นขึ้นไปเตรียมของขวัญคริสต์มาสกันบนห้อง ( เฮอร์ไมโอนี่คิดว่าเธอได้ยินเสียงระเบิดมาจากหอนอนชายหลายต่อหลายครั้ง )   ส่วนรอนนั้นเมาบัตเตอร์เบียร์หลับไปเรียบร้อยแล้ว

เฮอร์ไมโอนี่เหม่อออกไปนอกหน้าต่าง  เธอมองดูกลุ่มดาวที่เรียงตัวสวยบนท้องฟ้าสีดำ  เธอดูมันอยู่นานเท่าไหร่ก็ไม่รู้  แต่พอเธอรู้อีกทีแฮร์รี่ก็มายืนข้าง ๆ เธอแล้ว

“เธอชอบดูดาวตั้งแต่เมื่อไหร่น่ะเฮอร์ไมโอนี่”  แฮร์รี่ถาม

“ความจริงฉันก็ชอบนะ  ฉันหมายถึงถ้าไม่ใช่ดูเพราะการพยากรณ์อะไรนั่นน่ะ  ฉันชอบดูเพราะมันสวยดี” เฮอร์ไมโอนี่ตอบเธอพูดถึงวิชาพยากรณ์ศาตร์ที่เธอเลิกเรียนไปตอนปีสามเพราะไม่ชอบ

“เราไม่ได้คุยกันสองคนอย่างนี้ตั้งนานแล้วใช่มั้ย”  แฮร์รี่พูด  

“คงงั้นมั้งทำไมเหรอแฮร์รี่” เฮอร์ไมโอนี่ตอบท่าทางไม่ใส่ใจเท่าไหร่

“เอ่อ  เธอยังจำได้ไหมเรื่องที่ฉันเคยถามเธอน่ะเฮอร์ไมโอนี่” แฮร์รี่พูดเขามองหน้าเฮอร์ไมโอนี่แต่สายตาของเธอยังคงเหม่อมองไปบนท้องฟ้า

“เรื่องไหนล่ะ  แฮร์รี่” เฮอร์ไมโอนี่ถามแต่ความจริงเธอก็พอรู้แล้วแหละว่าแฮร์รี่ต้องการพูดเรื่องไหน

“เรื่องที่ฉันถามเธอที่ห้องปรุงยาไง วันที่เราโดนลงโทษให้….”  ไม่ทันที่เขาจะพูดจนจบ

“ฉันจำได้แฮร์รี่”  เธอตอบ

“คือฉันอยากจะรู้ว่า  ตอนนี้เธอลืมมัลฟอยได้หรือยัง”  แฮร์รี่ถามเธอตอนนี้เฮอร์ไมโอนี่หันมามองแฮร์รี่และเขาก็คิดว่าเขาได้ยินเสียงเธอถอนหายใจ

“เธอกำลังจะถามฉันว่าฉันรู้สึกยังไงกับเธอใช่มั้ย  แฮร์รี่” เฮอร์ไมโอนี่ตอบเธอเหม่อมองออกไปนอกหน้าต่างอีกครั้ง

“ใช่  ฉันคิดว่าฉันอยากรู้” แฮร์รี่พูด  เขากำลังรอคำตอบของเธออยู่

“เธอเป็นเพื่อนฉันแฮร์รี่  เธอเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของฉัน  ทั้งเธอทั้งรอนเป็นเพื่อนที่ฉันรักที่สุด” เฮอร์ไมโอนี่ตอบออกมา  เธอมองหน้าเขาด้วยแววตารู้สึกผิด

“ฉันไม่สามารถเป็นอย่างอื่นนอกจากเพื่อนได้ใช่มั้ย”  แฮร์รี่ถามเธอทั้ง ๆ ที่เขาก็น่าจะรู้คำตอบอยู่แล้ว

เฮอร์ไมโอนี่ส่ายหน้าเป็นคำตอบ

“ฉันขอโทษจริง ๆ แฮร์รี่  แต่ตอนนี้ฉันคิดกับเธอเกินเพื่อนไม่ได้จริง ๆ ” เฮอร์ไมโอนี่เอ่ยออกมา  น้ำตาใส ๆ ของเธอเอ่อล้นดวงตาสวยคู่นั้น  

“เธอไม่ต้องร้องไห้หรอกเฮอร์ไมโอนี่  ฉันเข้าใจเธอดี”  แฮร์รี่พูดเขาพยายามกลั้นน้ำตาไม่ให้ไหลออกมาพร้อม ๆ กับเช็ดน้ำตาให้เธอ

“แล้วเธอยังรักมัลฟอยอยู่ไหม”  แฮร์รี่ถามเธอ  นั่นเป็นคำถามที่เล่นเอาเฮอร์ไมโอนี่เงียบไปนาน

“ไม่รู้สิ  เขาเป็นคนที่ฉันไม่สมควรรัก” เฮอร์ไมโอนี่พูดแสร้งทำเสียงร่าเริง  แต่แฮร์รี่ดูเธอออก

“ทำไมเธอสองคนไม่ปรับความเข้าใจกันล่ะ  ในเมื่อตอนนี้เธอก็ลืมเขาไม่ได้นี่”  แฮร์รี่พูดอย่างใจกว้าง

“ฉันไม่คิดจะทำอย่างนั้นหรอก  ก็ฉันบอกแล้วไงว่าเขากับฉันไม่สมควรรักกัน  ฉันกับมัลฟอยเป็นศัตรูกันนะแฮร์รี่” เฮอร์ไมโอนี่พูดเสียงเศร้า ๆ 

“งั้นฉันกับเธอล่ะ  สมควรรักกันไหม”  ทันทีที่แฮร์รี่พูดจบเขาก็ก้มลงจะจูบปากเฮอร์ไมโอนี่  แต่เธอรู้ตัวซะก่อนเลยผลักเขาออกห่าง

“เธอจะทำอะไรหน่ะแฮร์รี่  เธอสัญญาไว้แล้วนี่ว่าจะไม่ทำอย่างนี้” เฮอร์ไมโอนี่ร้องออกมา  เธอดูตกใจมากที่จู่ ๆ แฮร์รี่เข้ามาจูบเธอ

“ก็ไหนเธอบอกว่าเธอกับมัลฟอยไม่สมควรรักกันเพราะเป็นศัตรูกันไม่ใช่เหรอ  ถ้าเธอเอาเรื่องแค่นี้มาตัดสินความรักล่ะก็  งั้นฉันกับเธอก็รักกันได้น่ะสิ”  แฮร์รี่พูดออกมา  เขามองเข้าไปในแววตาเธอ

“เธอสมควรจะนึกถึงความรู้สึกของตัวเองมากกว่านะ  แล้วเธอรู้มั้ยว่าทำไมเธอถึงไม่ยอมให้ฉันจูบ  ก็เพราะเธอรักมัลฟอยน่ะสิ  หัวใจเธอเป็นของเขา”  แฮร์รี่พูดเตือนสติเฮอร์ไมโอนี่  ซึ่งนั่นก็เป็นความจริง  เธอรักมัลฟอยถึงตอนนี้เธอก็ยังตัดใจไม่ได้  แต่ทำอย่างไรได้ล่ะ  ก็เมื่อเขาไม่ได้รักเธอนี่

“ถึงยังไงมันก็ไม่มีวันเป็นไปได้หรอกแฮร์รี่  เธอไม่มีวันเข้าใจหรอก” เฮอร์ไมโอนี่พูดจบก็วิ่งขึ้นหอนอนไปอย่างรวดเร็ว  


“เธอจะปิดหัวใจตัวเองไปถึงเมื่อไหร่นะเฮอร์ไมโอนี่”  แฮร์รี่พึมพำท่ามกลางห้องนั่งเล่นรวมที่ไร้ผู้คน ( ยกเว้นรอนที่เมาหลับอยู่ )

TBC

No comments:

Post a Comment