Recommended sources of dramione fictions:
1. Tumblr: dramioneasks
2. Fanfiction: www.fanfiction.net
3. Hawthorn & Vine: http://dramione.org/

My recommended and favourited story so far: Isolation by Bex-chan
Contact me: pprraawwll@gmail.com
Line: Prawlnapa

Sunday, July 19, 2015

Chapter 23: บันทึกแห่งรัก

เฮอร์ไมโอนี่ตื่นขึ้นมาในตอนเช้าของวันคริสต์มาส  อากาศหนาวเย็นจนเธอไม่อยากลุกจากที่นอน  ครุกแชงค์นอนขดอยู่ในตระกร้าอย่างเกียจคร้านเช่นเดียวกับเจ้าของ ๆ มัน  แต่ตอนนี้ได้เวลาตื่นนอนแล้ว

เฮอร์ไมโอนี่ลุกขึ้นบิดขี้เกียจพลางมองไปที่ปลายเตียงของขวัญคริสต์มาสจำนวนมากกองอยู่ตรงนั้น  เธอลุกขึ้นไปดูพวกมัน 

พ่อและแม่ของเธอให้ของขวัญเธอเป็นเสื้อโค้ชสีสวยตัวใหญ่  และเธอก็ได้รับขนมเค้กและเสื้อไหมพรมจากนางวีสลีย์  ส่วนเพื่อน ๆ คนอื่น ๆ ของเธอก็มี  ปาราวตีให้ถุงมือขนแกะสีขาวสวยกับเธอ  ส่วนลาเวนเดอร์นั้นให้ผ้าพันคอที่มีคำว่า ‘ เด็กกริฟฟินดอร์ ’ ปักอยู่  รอนให้กบช็อคโกแลตกล่องหนึ่ง  ส่วนแฮร์รี่นั้นให้หนังสือ ‘ วิธีป้องกันตัวจากศาสตร์มืด ’ กับเธอ  และก็ยังมีระเบิดเหม็นกับของเล่นแปลก ๆ จากเฟร็ดและจอร์จด้วย  ตอนนี้เฮอร์ไมโอนี่ก็แกะของขวัญได้เกือบหมดแล้ว  เหลืออีกแค่ห่อเดียวเท่านั้นและขณะที่เธอกำลังจะแกะมัน

“เฮอร์ไมโอนี่!”  เสียงของรอนดังมาจากห้องนั่งเล่นรวม  เธอรีบวิ่งออกไปดูเห็นรอนยืนอยู่กับแฮร์รี่ที่เชิงบันไดหอนอนหญิง

“นี่เธอจะนอนจนถึงเที่ยงเหรอ  ไปหาอะไรกินกันเถอะ”  เสียงของรอนดังแข่งกับเสียงครวญครางของกระเพาะเขา  

รอนคิดว่าเขารักวันคริสต์มาสมากกว่าวันอาทิตย์เป็นไหน ๆ ถึงแม้ว่ามันจะมีแค่ปีละครั้งก็เถอะ  แต่มันก็ดีกว่าตรงที่เขาไม่ต้องไปซ้อมควิดดิชท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็นอย่างนี้  หลังจากทานอาหารเช้าเสร็จ  พวกเขาก็กลับมานั่งผิงเตาผิงที่ห้องนั่งเล่นรวม  แฮร์รี่กำลังเล็มปลายไม้กวาดของเขาอยู่  รอนนั้นกำลังแกะของขวัญคริสต์มาส  ส่วนเฮอร์ไมโอนี่นั้นนั่งอ่านหนังสือสำหรับเตรียมสอบ ว.พ.ร.ส. อยู่

“เธอนึกยังไงให้ไอ้นี่ฉันเนี่ย”  รอนร้องออกมาเมื่อเขาแกะของขวัญของเฮอร์ไมโอนี่ที่เป็นหนังสือชื่อว่า    ‘ 1001 กติกาสำหรับคีปเปอร์ ’ 

“ไม่ดีเหรอรอน  เธอน่าจะอ่านไว้รู้มั้ยจะได้ไม่ทำผิดกติกา” เฮอร์ไมโอนี่พูดเงยหน้ามาจากหนังสือ          ‘ คู่มือปรุงยาระดับ ว.พ.ร.ส. ’  

“แต่เธอคิดว่าฉันเป็นใคร  มัลฟอยงั้นเหรอถึงจ้องแต่จะใช้วิธีขี้โกงน่ะ”  รอนร้องออกมาพลางมองดูหนังสือที่หนากว่าพันหน้าแล้วทำท่าสยอง  แต่แฮร์รี่สังเกตุได้ว่าพอรอนพูดคำว่า ‘ มัลฟอย ’ เฮอร์ไมโอนี่ถึงกับชะงักไปเล็กน้อย

“ฉันหมายถึงว่านัดหน้าเขาต้องแข่งกับสลิธีรินใช่มั้ย  แล้วนายคิดหรือว่าพวกนั้นจะไม่หาทางจับผิดเรา  โดยเฉพาะคนที่เพิ่งเล่นอย่างนาย” เฮอร์ไมโอนี่พูดและก้มลงอ่านหนังสือต่ออีกครั้ง 

“ฉันไม่ใช่คนที่เพิ่งหัดเล่นนะ”  รอนตั้งท่าจะเถียงแต่แฮร์รี่ได้กลิ่นสงครามย่อม ๆ โชยมาซะก่อนจึงรีบมาห้ามทัพไว้ได้ทัน

“เอ่อ  รอนฉันว่าเราไปเยี่ยมแฮกริดกันดีกว่ามั้ย  เราไม่ได้ไปมาตั้งนานแล้วนะ”  แฮร์รี่พูด

“เออ  ก็ดีเหมือนกัน”  รอนตอบ  ตอนนี้เขาเลิกสนใจที่จะเถียงกับเฮอร์ไมโอนี่แล้ว

“เธอล่ะเฮอร์ไมโอนี่  ไปด้วยกันไหม”  แฮร์รี่ถามพอเป็นพิธี  เขาไม่ได้อยากให้ทั้งสองคนไปกัดกันในบ้านของแฮกริดเท่าไหร่หรอก

“พวกเธอไปเถอะ  ฝากสวัสดีแฮกริดด้วยนะ” เฮอร์ไมโอนี่พูดเธออยากอยู่อ่านหนังสือที่นี่มากกว่า

“งั้นเราไปนะ” แฮร์รี่พูดพลางเดินนำรอนออกไปจากห้องนั่งเล่นรวม

เฮอร์ไมโอนี่นั่งอ่านหนังสืออยู่ได้สักพักนึงก็มีอันต้องเลิกอ่าน  เพราะว่ามีเรื่องอื่นที่เข้ามารบกวนหัวใจของเธออีกแล้วน่ะสิ  และก็คงหนีไม่พ้นเรื่องของมัลฟอยเป็นแน่

จนป่านนี้แล้ว  ความจริงเธอน่าจะลืมเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดได้แล้ว  แต่ทำไมกันนะเธอยังคิดถึงเขาอยู่ตลอดเวลา  แม้แต่ตอนที่ไม่ได้เจอหน้ากันก็เถอะ  เฮอร์ไมโอนี่นึกถึงคำพูดของแฮร์รี่เมื่อคืน  ที่เขาบอกให้เธอคิดถึงความรู้สึกของตัวเองมากกว่าเรื่องอื่น  ใช่  เธอก็คิดนะ  แต่มันจะมีประโยชฯอะไรล่ะในเมื่อทัลฟอยไม่ได้รักเธอแล้ว  ไม่ใช่สิ  เขาไม่เคยรักเธอเลย  เขาหลอกเธอมาตลอดต่างหาก

“ถ้าเธอมัวกลุ้มอยู่แบบนี้  เมื่อไหร่ถึงจะลืมได้ล่ะเฮอร์ไมโอนี่”  เธอคิดพลางก้มลงดูหนังสืออีกครั้งแต่เธอก็แน่ใจว่าเธอดูไม่รู้เรื่องแน่  และแล้วเธอก็นึกถึงของขวัญคริสต์มาสกล่องหนึงที่เธอยังไม่ได้เปิด  และเฮอร์ไมโอนี่ก็เดินขึ้นหอนอนไป

เธอหยิบของขวัญชิ้นนั้นมาและพลิกอ่านการ์ดที่แนบมา  ในใจลึก ๆ ของเธอหวังว่ามันจะเป็นของมัลฟอยที่ส่งมาให้เธอแต่ในการ์ดเขียนว่า



เมอร์รี่คริสมาสตร์เฮอร์ไมโอนี่  หวังว่าเธอคงจะชอบของขวัญของฉันนะ

                                แฮกริด



และเมื่อเฮอร์ไมโอนี่แกะอันออกเธอก็พบหนังสือ ‘ คู่มือดูแลสัตว์วิเศษ ’  เล่มหนึ่ง

“มีคนคิดแต่จะให้หนังสือฉันหรือไงนะ” เฮอร์ไมโอนี่พูดอย่งาผิดหวัง ( ที่มันเป็นของขวัญจากแฮกริดไม่ใช่มัลฟอย )  เธอไม่อยากจะอ่านมันตอนนี้  เฮอร์ไมโอนี่เลยเปิดลิ้นชักชั้นล่างสุด  และใส่มันลงไปในนั้น  แต่เธอก็พบของอย่างหนึ่งที่เธอคิดว่าไม่อยากเห็นมันอีกเลย

สมุดบันทึกความรู้สึกนั่งเอง  สมุดที่เป็นตัวต้นเหตุที่ทำให้เกิดเรื่องราวทุกสิ่ง  และทำให้เธอรักมัลฟอย  แต่ถ้าเธอยังเก็บของที่เป็นเหมือนสิ่งที่เตือนให้เธอนึกถึงเขาไว้ล่ะก้  เมื่อไหร่เธอจะลืมมัลฟยได้ซะทีล่ะ

เฮอร์ไมโอนี่ชี้ไม้กายสิทธิ์ไปที่สมุดบันทึก  และกำลังจะร่ายคาถา

“ตุบ!!!”  มันถูกเหวี่ยงลงบนพื้นพร้อมไม้กายสิทธิ์ของเฮอร์ไมโอนี่  เธอทำไม่ได้  เธอทำลายมันไม่ได้จริง ๆ  เธอก้มดูสมุดบันทึกที่อยู่บนพื้น  มันเปิดไปที่หน้ากระดาษหน้าหนึ่ง  ตอนแรกเธอคิดว่ามันเป็นเรื่องที่เธอเขียนไว้ตั้งแต่เธอหลงรักแฮร์รี่  แต่พอเฮอร์ไมโอนี่ไปดูมันใกล้ ๆ มันกลับไม่ใช่!!!

มันไม่ใช่ลายมือเธอ  และเฮอร์ไมโอนี่ก็เขียนไว้เพียงแค่ช่วงแรก ๆ เท่านั้น  งั้รใครล่ะที่จะเขียนมันได้


นอกจากมัลฟอย

TBC

No comments:

Post a Comment