Recommended sources of dramione fictions:
1. Tumblr: dramioneasks
2. Fanfiction: www.fanfiction.net
3. Hawthorn & Vine: http://dramione.org/

My recommended and favourited story so far: Isolation by Bex-chan
Contact me: pprraawwll@gmail.com
Line: Prawlnapa

Sunday, July 19, 2015

Chapter 8: ความในใจ (ของแฮร์รี่)

เวลาผ่านไปหลายวัน  เฮอร์ไมโอนี่กับมัลฟอยไม่ได้พูดคุยกันเลยแม้เพียงคำเดียว  เธอยังคงหลบหน้ามัลฟอยอยู่เรื่อย  ๆ ทั้ง ๆ ที่เขามัลฟอยหาโอกาสขอโทษเธอ  และในชั้นเรียนวิชาปรุงยา  ตามเคยที่เสนปต้องหาเรื่องแกล้งแฮร์รี่ ( อีกแล้ว ) 

“พอตเตอร์ฉันบอกกี่ครั้งแล้วว่าให้เคี่ยวดีงูให้ครบสิบห้านาทีก่อนถึงจะใส่เล็บมังกรเข้าไป”

แฮร์รี่ก็ไม่โต้ตอบอะไร ( มันเป็นเรื่องธรรมดา )

“ถ้าหมดคาบนี้  เธอยังปรุงน้ำยาไม่ได้ล่ะก็”เสนปมองเขาด้วยสายตามุ่งร้าย “ศูนย์คะแนน”

“มา  ฉันช่วย” เฮอร์ไมโอนี่ทนดูแฮร์รี่โดนเล่นงานไม่ไหว

“เป็นห่วงเป็นใยกันนักนะ”  มัลฟอยคิด

“เกรนเจอร์  ใครสั่งให้เธอจุ้นจ้านไม่เข้าเรื่อง”  เสนปตวาด

“หนูแค่แบ่งดีงูที่เหลือให้แฮร์รี่ค่ะ” เฮอร์ไมโอนี่ตอบอย่างไม่สะทกสะท้าน

“แต่ฉันไม่ให้มีใครช่วยเหลือพอตเตอร์  เมื่อเป็นแบบนี้ควรทำอย่างไรดีนะ”  เสนปหันไปทางมัลฟอย  

“เอ่อ  ก็ให้เกรนเจอร์อยู่เก็บกวาดห้องปรุงยาเป็นไงครับ”  มัลฟอยพูด

“ความคิดเข้าท่า  แต่ยังไม่ดี”  เสนปยิ้ม  “เอาเป็นว่าเธอสองคนอยู่ปรุงยาใหม่จนเสร็จ”

“ฉันหมายความว่าต้องทำใหม่ทั้งหมด”  เสนปเอ่ยพลางโบกไม้กายสิทธิ์  แล้วน้ำยาของแฮร์รี่  และเฮอร์ไมโอนี่ ( ที่เสร็จสมบูรณ์ )  ก็หายวับไป  “เอาล่ะที่เหลือเอาน้ำยามาส่งฉันแล้วไปได้”

“ขอโทษนะเฮอร์ไมโอนี่ทำให้เธอโดนหางเลขไปด้วย” แฮร์รี่เอ่ย  ขณะที่เตรียมส่วนผสม ( ทุกคนกลับไปหมดแล้ว )  

“ไม่เป็นไรหรอก  แฮร์รี่”

“ดูเหมือนหมู่นี้ไอ้เจ้ามัลฟอยมันหาเรื่องแกล้งเธอจังนะ”

“ช่างเค้าเถอะ” เฮอร์ไมโอนี่เอ่ยอย่างไม่สนใจ  ( ทั้ง ๆ ที่ในใจคิดเรื่องนี้อยู่ )

“ถ้ามีอะไรเธอบอกฉันได้นะ  คือถ้ามันรังแกเธอ”  

“อืม  ถ้ามีแล้วจะบอก”



“ในที่สุดก็เสร็จเสียทีนะ”  แฮร์รี่พูดอย่างโล่งใจเมื่อเวลาผ่านไปตั้งเกือบชั่วโมง

“เก็บของแล้วรีบไปกันเถอะ  แฮร์รี่” เฮอร์ไมโอนี่พูด “ฉันไม่อยากอยู่ที่นี่นานนักหรอก”

“ฉันก็เหมือนกัน”  ขณะที่กำลังเก็บของอยู่  เฮอร์ไมโอนี่ไปสะดุดขาโต๊ะจนของบนโต๊ะตกเกลื่อนกลาด  ส่วนตัวเธอนั้นแฮร์รี่รับไว้ได้ทัน

“อ๊ะ  ฉันขอโทษ” เฮอร์ไมโอนี่เอ่ย  พลางผละตัวจากอกของแฮร์รี่ลงไปเก็บของบนพื้น  

“เธอไม่เป็นไรนะเฮอร์ไมโอนี่”  แฮร์รี่ก้มลงมาช่วยเก็บของ

“อืม  ไม่เป็นไร”  เธอตอบพลางก้มหน้าหลบสายตาเขา  

“เอ่อ  เรื่องโชน่ะ”  อยู่ๆ แฮร์รี่ก็พูดออกมา

“ทำไมเหรอ  เธอดีกับเค้าแล้วเหรอ” เฮอร์ไมโอนี่ถามอย่างไม่ใส่ใจ

“เปล่าหรอก  ฉันคิดว่าคนที่ฉันชอบอาจจะไม่ใช่เธอก็ได้”  

“อ้าว  ทำไมล่ะ” เฮอร์ไมโอนี่ถามอย่างสงสัย ( ตอนนี้เธอยอมเงยหน้าแล้ว )

“คือตอนนั้นฉันอาจจะชอบเธอ  ไม่ใช่สิ  ฉันคิดว่าฉันชอบเธอ”

“ฉันยอมรับว่าเธอสวย  เมื่อเห็นเธอฉันมันเหมือนมีอะไรดึงดูดฉันยังงั้นแหละ”

“แต่ว่า  พอเราคบกันจริง ๆ เธอไม่ใช่อย่างที่ฉันคิดเลย”

“ทำไมล่ะแฮร์รี่” เฮอร์ไมโอนี่ฟังอย่างตั้งอกตั้งใจ

“คือฉันก็ไม่รู้ว่าจะพูดยังไง  แต่เธอไม่ใช่คนที่ฉันอยู่ด้วยแล้วสบายใจที่สุด”

“แล้วเธออยู่กับใครแล้วสบายใจที่สุดล่ะแฮร์รี่  บอกฉันได้ไหม” เฮอร์ไมโอนี่ถาม

“ก็เธอไงล่ะ  เฮอร์ไมโอนี่”  แฮร์รี่ตอบ

เฮอร์ไมโอนี่ถึงกับอึ้งกิมกี่

“คือฉันไม่รู้ว่ารู้สึกกับเธออย่างนี้ตั้งแต่เมื่อไหร่กัน  ฉันเองก็ไม่รู้”  แฮร์รี่สบตาเธอ

“แล้วเธอล่ะเฮอร์ไมโอนี่  เธออยู่กับใครแล้วสบายใจที่สุด”



แฮร์รี่สารภาพรักกับเฮอร์ไมโอนี่ในห้องปรุงยา  โรแมนติคอะไรขนาดนั้น ( ประชด )  หรือเพราะว่าเขาเห็นว่าเป็นห้องที่ไม่มีใครกล้าเข้าออกบ่อย ๆ ( สาเหตุมาจากเจ้าของห้องนั่นแหละ )

แต่พวกเขาหารู้ไม่ว่ามีสายตาคู่หนึ่งจับจ้องพวกเขามานานพอควร  และที่สำคัญคน ๆ นั้นได้ยินทุกคำพูด  และรู้ทุกสิ่งที่เกิดขึ้น

มัลฟอยมายืนรอหน้าห้องปรุงยานี่นานแล้ว ( ตั้งแต่เลิกเรียนนั่นแหละ ) เขามายืนรอเฮอร์ไมโอนี่โดยที่ในมือถือบันทึกของเธอไว้  แต่เขาไม่คิดว่ามันจะทำให้เขาได้ยินเรื่องที่เขาไม่อยากได้ยินที่สุด

“เธอพอจะบอกฉันได้ไหมเฮอร์ไมโอนี่”  แฮร์รี่ถาม

“เอ่อ  คือ  ฉัน” เฮอร์ไมโอนี่อ้ำอึ้ง

“เธอคิดอย่างเดียวกับฉันหรือเปล่า”  เขาเอื้อมมือไปจับมือเธอ

“แฮร์รี่ฉัน”  ในขณะนั้นมัลฟอยก็เดินไปจากตรงนั้น  เพราะเขาไม่อยากรับรู้เรื่องที่กำลังจะเกิดขึ้นอีก

“แฮร์รี่ฉันขอโทษ” เฮอร์ไมโอนี่สารภาพ “คือฉันยังไม่รู้  คือมันกะทันหันไป”

“ไม่เป็นไรเฮอร์ไมโอนี่  เอาเป็นว่า  ฉันรอจนกว่าจะพร้อมดีกว่า”



TBC

No comments:

Post a Comment