Recommended sources of dramione fictions:
1. Tumblr: dramioneasks
2. Fanfiction: www.fanfiction.net
3. Hawthorn & Vine: http://dramione.org/

My recommended and favourited story so far: Isolation by Bex-chan
Contact me: pprraawwll@gmail.com
Line: Prawlnapa

Tuesday, July 21, 2015

Chapter 21: น้ำตาจากการเข้าใจผิดและการสารภาพรัก



เดรโก  มัลฟอย  เบื่อหน่ายเป็นอย่างยิ่งที่เขาไม่สามารถสลัด  ซิลเวีย  เดอ  เวซอง  ที่เดินอยู่ข้าง ๆ ให้พ้นทางไปได้  เพราะยัยนี่เกาะติดเขามาตั้งแต่ขึ้นรถไฟมาฮอกมี้ดส์นี่แล้ว  ตอนแรกมัลฟอยคิดว่า  แพนซี่  พาร์กินสัน  นั้นเป็นเด็กผู้หญิงที่เขาขยาดที่สุดแต่ตอนนี้ดูเหมือนว่ามัลฟอยจะเปลี่ยนความคิดไปเสียแล้ว

“นี่น่ะเหรอฮอกมี้ดส์ที่ใคร ๆ เขาอยากไปเที่ยวกันนักหนา” ซิลเวียพึมพำ “ก็แค่ตรอกเล็ก ๆ ที่มีร้านรวงก็เท่านั้น” เธอพูดพลางเบ้หน้าอย่างรังเกียจเมื่อต้องมาเดินเบียดเสียดกับคนจำนวนมากซึ่งหนึ่งในนั้นอาจจะมีพวกเลือดสีโคลนปะปนอยู่ก็ได้

“ถ้าเธอไม่ชอบก็กลับโรงเรียนไปสิ” มัลฟอยพูดพลางปัดมือของวิลเวียที่เกาะเกี่ยวเขาอยู่ออกห่าง ๆ 

“ไม่ล่ะ  ฉันอยากเข้าร้านนั้น” ซิลเวียพูดพลางลากมัลฟอยไปที่ร้านขายเครื่องประดับร้านหนึ่ง  ซึ่งมัลฟอยนั้นเดินตามไปอย่างเบื่อหน่าย ( สุด ๆ  )



ทางด้านเฮอร์ไมโอนี่ ( หลังจากที่ไรอันขอคู่กับเธอ )

“เอ่อ” เฮอร์ไมโอนี่อึกอัก

“คุณยังไม่ต้องตอบผมก็ได้นะครับ” ไรอันพูด “ผมรู้ว่าคุณลำบากใจ” 

“ฉันขอคิดดูก่อนได้ไหม” เฮอร์ไมโอนี่พูด

“ได้ครับ” ไรอันรับคำพร้อมกับรอยยิ้มที่มีร่องรอยความกังวลใจอยู่

“เอ่อ  เราไปเดินดูของในร้านนั้นกันไหม” เฮอร์ไมโอนี่พูดเพื่อคลายความอึดอัดที่ครอบคลุมทั้งสองอยู่และเดินนำเข้าไปในร้ายขายเครื่องประดับที่อยู่ไม่ไกลนัก



ในร้านซิลเวียกำลังหยิบเครื่องประดับชิ้นแล้วชิ้นเล่ามาดู  โดยมีมัลฟอยที่ทำหน้าเซ็งสุด ๆ เหน็บอยู่ข้าง ๆ “เธอว่าชิ้นนี้สวยไหม  เดรโก” ซิลเวียพูดพลางชูสร้อยเงินที่มีจี้รูปหัวใจสีดำห้อยอยู่  ส่วนมัลฟอยนั้นทำสีหน้าเรียบเฉย  เขาไม่ได้พูดอะไรออกไป

“แล้วชิ้นนี้ล่ะ” ซิลเวียหยิบกำไลเงินที่ทำเป็นรูปงูขดตัวไปมามาให้มัลฟอยดู

“ถ้าเธออยากจะดูของก็ดูไปละกัน  ฉันไม่มีความคิดเห็น” มัลฟอยพูดอย่างรำคาญพร้อม ๆ กับแกะมือของซิลเวียออกจากแขนตัวเองและกำลังจะเดินออกจากร้าน  แต่สายตาของเขาก็กลับสะดุดเข้ากับสิ่ง ๆ หนึ่ง

แหวนทองคำขาววงหนึ่งที่มีเพชรเม็ดเล็ก ๆ เรียงกันเป็นรูปหัวใจ



เฮอร์ไมโอนี่ก้าวเข้ามาในร้าน  และเธอก็ต้องตื่นตากับเครื่องประดับจำนวนมากมายที่เรียงรายกันอยู่บนชั้นอย่างสวยงาม  ถึงแม้เฮอร์ไมโอนี่จะไม่ชอบใส่เครื่องประดับซักเท่าไหร่นัก  แต่เธอคิดว่าเธอควรจะซื้อมันซักชิ้นเพื่อใส่ไปงานเลี้ยงเต้นรำ  เฮอร์ไมโอนี่กวาดสายตามองไปรอบ ๆ ร้านราวกับเธอตัดสินใจอยู่ว่าเธอจะเลือกดูเครื่องประดับชิ้นไหนก่อนดี  แต่แล้วสายตาของเธอก็มาหยุดลงที่เด็กหนุ่มผมบลอนด์ซึ่งก็คือมัลฟอยนั่ยเอง  เขากำลังยืนอยู่มุมหนึ่งของร้านในมือถือเครื่องประดับชิ้นหนึ่งไว้  เหมือนกับว่าเขากำลังตัดสินใจว่าควรจะซื้อเจ้าของที่เขากำลังเลือกอยู่ดีหรือไม่

เมื่อเฮอร์ไมโอนี่เห็นมัลฟอยอยู่ในร้าน  เธอไม่รู้ว่าควรจะทำอย่างไรดี  เธอควรจะทำเป็นไม่เห็นเขาแล้วเดินดูของต่อไป  หรือควรจะเดินออกจากร้านดี  

ถ้าเฮอร์ไมโอนี่เลือกที่จะเดินออกจากร้านไปเธอคงไม่ได้เห็นสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นหรอก  เพราะว่าเมื่อเธอยืนมองมัลฟอยอยู่ได้ไม่นานนัก  เฮอร์ไมโอนี่ก็เห็นซิลเวียเดินเข้ามาหามัลฟอย 

“อยู่นี่เองหรือเดรโก” ซิลเวียพูด  และเมื่อเธอเห็นสิ่งที่อยู่ในมือมัลฟอย 

“แหวนวงนี้สวยจัง” เธอพูดพลางหยิบแหวนจากมือมัลฟอยไปลองกับนิ้วเธอ  และในตอนนั้นเฮอร์ไมโอนี่ก็รู้แล้วว่าเจ้าสิ่งที่มัลฟอยเลือกอยู่ในมือมันคืออะไร

“เดรโก  เธอรู้ใจฉันจริง ๆ” ซิลเวียพึมพำพร้อมยิ้มกว้าง  เธอกำลังใส่แหวนวงนั้นเข้ากับนิ้วของเธอ  ส่วนมัลฟอยนั้นเบือนหน้าหนีเธออย่างเบื่อหน่าย  และเขาก็ได้หันมาเห็นเฮอร์ไมโอนี่ยืนมองเข้ามาจากทางเข้าร้านด้วยแววตาที่ปวดร้าว 

“เกรนเจอร์!” มัลฟอยตะโกนเรียก  แต่ทันทีที่เฮอร์ไมโอนี่รู้ว่าเขาเห็นเธอ  ๆ ก็รีบเดินออกจากร้านทันที

“เกรนเจอร์!” มัลฟอยเรียกซ้ำ  พลางเดินผ่าฝูงชนออกไปหาเฮอร์ไมโอนี่ทันที

เฮอร์ไมโอนี่เดินหนีมัลฟอยอย่างรวดเร็วพร้อม ๆ กับไรอันที่เดินตามเธอมาติด ๆ เมื่อเธอเดินมาถึงช่วงหนึ่งของถนนที่ผู้คนค่อนข้างเบาบาง  เฮอร์ไมโอนี่ก็หยุดเดิน

“เกรนเจอร์” มัลฟอยที่เดินตามเธอมาตลอดเรียกชื่อเธอ  พร้อม ๆ กับที่เฮอร์ไมโอนี่หันไปหาเขา

“เกรนเจอร์  ฉันมีเรื่องต้องพูดกับเธอ” มัลฟอยพูด  มองเฮอร์ไมโอนี่ด้วยสายตาวิงวอน  แต่เฮอร์ไมโอนี่นั้นนิ่งเงียบ “เธอเข้าใจผิด” มัลฟอยพูด  ส่วนเฮอร์ไมโอนี่นั้นมองเขาด้วยดวงตาสีน้ำตาลของเธอที่ดูเหมือนจะปราศจากความรู้สึกใด ๆ 

“ฉันเข้าใจอะไรผิดเหรอ  มัลฟอย” เฮอร์ไมโอนี่ถามเสียงเย็นเยียบ  ส่วนมัลฟอยนั้นชะงักเพราะท่าทีเย็นชาของเด็กสาว

“เรื่อง  เรื่องที่เธอเห็นที่ร้าน” มัลฟอยละล่ำละลัก

“อ๋อ  เรื่องที่เธอจะซื้อแหวนให้แม่คู่หมั้นของนายน่ะเหรอ  มัลฟอย” เฮอร์ไมโอนี่ประชด

“เกรนเจอร์  ฉันไม่ได้ทำอย่างนั้นเธอ…..” มัลฟอยพยายามอธิบาย

“เข้าใจผิด” เฮอร์ไมโอนี่ต่อให้ “ฉันขี้เกียจจะรับฟังคำแก้ตัวไร้สาระของนายแล้วมัลฟอย  และฉันก็คิดว่าฉันเชื่อในสิ่งที่ฉันเห็น” เฮอร์ไมโอนี่พูดอย่างเย็นชา

“เกรน…”

“เพราะฉะนั้นฉันก็ไม่มีอะไรที่ต้องพูดกับนายอีกแล้ว” เฮอร์ไมโอนี่ตบท้าย  มองมัลฟอยด้วยสายตาเย็นชาที่สุด “ไปกันเถอะไรอัน” เธอหันไปพูดกับไรอัน  และขณะที่พวกเขาทั้งสองกำลังจะเดินจากไป  มัลฟอยก็เอามือคว้าแขนเฮอร์ไมโอนี่ไว้

“ฉันไม่ให้เธอไป” มัลฟอยพูด  ส่วนเฮอร์ไมโอนี่นั่นพยายามจะแกะมือของมัลฟอยออก

“ฉันไม่มีอะไรจะพูดกับนาย  มัลฟอย” เฮอร์ไมโอนี่พูดอย่างเย็นชาก่อนที่จะสะบัดแขนออกจากการเกาะกุมของเด็กหนุ่มและเดินหายไปฝูงคน



“คุณไม่เป็นไรนะครับ” ไรอันพูด

“ฉันอยากกลับโรงเรียน” เฮอร์ไมโอนี่พูดด้วยน้ำเสียงเรียบเฉย

“งั้นกลับก็ได้ครับ” ไรอันพูดพลางมองเธออย่างอ่อนโยน  เขาเลื่อนมือไปกุมมือที่สั่นเท่าของเฮอร์ไมโอนี่ไว้  ซึ่งเธอก็ไม่มีท่าทีปฏิเสธเขาแต่อย่างใด

เพราะว่าทั้งสองไม่มีผ้าคลุมล่องหนพวกเขาจึงแอบเข้าไปในร้านฮันนี่ดุ๊กซ์ไม่ได้เนื่องจากพวกเขากลัวว่าจะถูกจับได้หากบุ่มบ่ามเดินเข้าไปหลังร้าน  เพราะฉะนั้นมีทางเดียวที่พวกเขาจะกลับโรงเรียนได้ก็คือ  ใช้ทางลับที่อยู่ที่เพิงโหยหวน  

เมื่อไรอันแน่ใจว่าจะไม่มีใครเห็นเข้าทั้งสองแล้วเขาและเฮอร์ไมโอนี่จึงเข้าไปในเพิงโหนหวนซึ่งมีสภาพเหมือนบ้านคนที่ถูกทิ้งร้างมานานจนเก่าและทรุดโทรม  และข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ มีร่องรอยของการถูกทำลาย

“ผมได้ยินมาว่าที่นี่เป็นบ้านที่มีผีดุที่สุดในอังกฤษ” ไรอันพูด  เขาพยายามชวนเฮอร์ไมโอนี่คุยมาตลอดทางที่เดินพวกเขามาที่นี่  แต่เฮอร์ไมโอนี่ได้แต่นิ่งเงียบ

“เหลวไหลทั้งเพ” เฮอร์ไมโอนี่พึมพำ

“อะไรนะครับ” ไรอันถาม

“เรื่องที่เธอบอกได้ยินมามันเหลวไหลทั้งเพ” เฮอร์ไมโอนี่บอกด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ

“เหลวไหลจริง ๆ ” เฮอร์ไมโอนี่พึมพำด้วยน้ำเสียงเช่นเดิมพร้อม ๆกับน้ำตาที่ไหลอาบแก้ม  ส่วนไรอันนั้นทรุดตัวลงข้าง ๆ เธอและโอบไหล่เธอไว้  ซึ่งเขาก็ไม่ลืมที่จะลูบศีรษะของเธออย่างปลอบประโลม

“ทำไมทุกอย่างมันต้องเป็นอย่างนี้ด้วย” เฮอร์ไมโอนี่พึมพำ

“ทำไมเขาถึงทำกับฉันอย่างนี้อย่างนี้” เธอเอ่ยซ้ำ

“คุณรักเขามากใช่มั้ยครับ” ไรอันถาม  แต่เด็กสาวไม่ตอบเขา  เธอได้แต่นิ่งเงียบ

“ผมเข้าใจครับว่าการผิดหวังในความรักมันเป็นอย่างไร” ไรอันพูด  ดวงตาเหม่อลอย “ผมรู้ว่าฉันเจ็บปวดแค่ไหน  ความจริงแล้วผมเองก็ไม่ต่างจากคุณหรอก” เมื่อไรอันพูดจบเฮอร์ไมโอนี่ก็เงยหน้าขึ้นมามองหน้าเขา  

“เธอหมายความว่ายังไง  ไรอัน” เฮอร์ไมโอนี่ถามอย่างสงสัย  ดวงหน้าที่เต็มไปด้วยคราบน้ำตานั้นจ้องมองเขาอยู่  ส่วนไรอันนั้นหลับตาลงอย่างครุ่นคิด  และเมื่อเขาลืมตาขึ้น

“ผมบอกว่าผมเองก็เจ็บปวดไม่ต่างจากคุณเลย  และคนที่ทำให้ผมเป็นอย่างนี้ก็คือคุณ” ไรอันพูดออกมาในที่สุด “ผมรักคุณ  เฮอร์ไมโอนี่”



เฮอร์ไมโอนี่มองหน้าไรอันด้วยความแปลกใจเป็นที่สุดเมื่อเขาพูดจบ  

“เธอหมายความว่ายังไง  ไรอัน” เฮอร์ไมโอนี่ถามซ้ำ  และผละตัวจากอ้อมแขนของเด็กหนุ่ม

“หมายความอย่างที่ผมบอกไปนั่นแหละครับ” ไรอันพูด “ผมรักคุณ”

“ตั้งแต่เมื่อไหร่กัน” เฮอร์ไมโอนี่ถาม

“ผมก็ไม่รู้” ไรอันตอบเธอ “ผมรู้แค่ว่าตอนนี้ผมรักคุณ”

“ทั้ง ๆ ที่เธอรู้ว่าฉัน  เอ้อ  รักใครเนี่ยนะ” เฮอร์ไมโอนี่พูดอย่างไม่อยากจะเชื่อ

“ครับ  ผมรู้  แต่ผมห้ามใจตัวเองไม่ไหว  ผมรักคุณจริง ๆ ” ไรอันพูด ส่วนเฮอร์ไมโอนี่นั้นนิ่งเงียบ

“ผมรู้ดีว่าผมไม่ควรบอกคุณ  มันทำให้คุณลำบากใจ” ไรอันพูดต่อ “แต่ผมทนไม่ได้ที่เห็นคุณร้องไห้  เห็นคุณเสียใจ  ผมทนไม่ได้เลยที่เห็น  เดรโก  มัลฟอย  ทำกับคุณแบบนั้น”

“ไรอัน” เฮอร์ไมโอนี่ร้อง

“ผมเคยคิดด้วยนะครับว่าถ้าคนที่คุณรักเป็นผมได้ก็ดี  และถ้าเป็นมันอย่างนั้นผมก็จะไม่ทำให้ทุกอย่างเป็นอย่างนี้เลย” ไรอันพูดมองเข้าไปในแววตาเธอ

“ไม่ได้หรอกไรอัน” เฮอร์ไมโอนี่ปฏิเสธ “ฉันรู้ว่าเธอกำลังพูดถึงอะไร  มันไม่มีทาง  เอ้อ  เป็นไปได้” เฮอร์ไมโอนี่พูด  ถึงไรอันอาจจะดีกับเธอมากกว่ามัลฟอยก็ตาม  แต่คนที่เธอรักจริง ๆ ก็คือมัลฟอย  นั่นเป็นเรื่องที่เธอไม่อาจปฏิเสธได้เลย

“ฉันทำแบบนั้นไม่ได้  ฉันรักเธอไม่ได้” เฮอร์ไมโอนี่สารภาพ

“เพราะคุณรักมัลฟอย” ไรอันพูด

“เพราะฉันยังรักมัลฟอยอยู่ต่างหากล่ะ” เฮอร์ไมโอนี่แก้ “เพราะว่าฉันยังลืมเขาไม่ได้” เธอพูดด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ “ฉันเลยรักคนอื่นไม่ได้”

“แต่ไม่ใช่ว่าคุณจะรักคนอื่นไม่ได้ตลอดไปนี่ครับ” ไรอันพูด “มันคงจะมีซักวันที่คุณจะลืมเขาได้  ถ้าคุณต้องการที่จะลืมเขาจริง ๆ ” 

ลืมมัลฟอยงั้นเหรอ  เธอต้องการจะลืมเขาจริง ๆ หรือเปล่านะ  เฮอร์ไมโอนี่ครุ่นคิด

“อย่างน้อยให้ผมได้เป็นอยู่อย่างนี้ก็พอ” ไรอันพูด “ให้ผมได้อยู่ใกล้ ๆ คุณอย่างเดิมได้ไหมครับ” ไรอันถามเธอเหมือนเขากลัวว่าความรู้สึกเฮอร์ไมโอนี่จะเปลี่ยนไปจากเดิมกับเขาหากเขาสารภาพรักเธออกไปแล้ว 

และเฮอร์ไมโอนี่ก็ยิ้มน้อย ๆ “ได้สิไรอัน” เธอตอบ “ทุกอย่างระหว่างเราจะกลับไปเป็นเหมือนเดิม”



ตลอดทางกลับมาที่โรงเรียนทั้งเฮอร์ไมโอนี่และไรอันต่างนิ่งเงียบ  พวกเขาไม่รู้ว่าจะหาเรื่องอะไรมาพูดดีหลังจากผ่านเหตุการณ์เมื่อครู่ไป  ถึงแม้ว่าทำไมทุกอย่างมันต้องเป็นอย่างนี้ด้วยจะรับปากไรอันว่าทุกอย่างระหว่างพวกเขาจะเป็นเหมือนอย่างเดิม  แต่มันก็ยากที่จะทำอย่างนี้ได้ในทันทีหลังจากที่ไรอันเพิ่งสารภาพรักกับเธอ  ตลอดทางเฮอร์ไมโอนี่ครุ่นคิดถึงเรื่องราวต่าง ๆที่เกิดขึ้นในวันที่แสนยุ่งเหยิงนี้  ตั้งแต่เรื่องมัลฟอยไปจนเรื่องของไรอันที่เพิ่งจะเกิดขึ้นเมื่อกี๊  เฮอร์ไมโอนี่ยอมรับว่าเธอตกใจที่จู่ ๆ ไรอันมาบอกเธอว่าเขาหลงรักเธอมาตลอด  และแน่นอนที่มันจะสร้างความอึดอัดใจให้เธอ  แต่เธอก็พยายามที่จะทำตัวปกติที่สุดเหมือนอย่างที่เธอเคยพูดไว้  แต่ความจริงแล้วความรู้สึกที่เธอมีต่อไรอันนั้นก็ยังเหมือนเดิม  ถึงแม้เธอจะรู้สึกแปลก ๆ ไปบ้างแต่ในความรู้สึกของเธอไรอันก็ยังคงเป็นเพื่อนของเธอเหมือนเดิม  ไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปเลย

และคงจะเปลี่ยนเป็นอย่างอื่นไม่ได้ด้วย



หลังจากเสียเวลาเดินอยู่ในอุโมงค์ลับที่มืดชื้นนานพอสมควรทั้งสองก็มาถึงโรงเรียนในเวลาบ่าย ๆ พวกเขาเริ่มรู้สึกเหนื่อย  และเฮอร์ไมโอนี่ก็เพิ่งนึกขึ้นได้ว่าเธอยังไม่มีอาหารเที่ยงตกถึงท้องเลย

เฮอร์ไมโอนี่และไรอันพากันไปที่ห้องโถงเพื่อทานอาหารและพวกเขาก็พบว่ามันปราศจากผู้คน ( เพราะคนส่วนใหญ่ยังไม่กลับจากฮอกมี้ดส์ ) แต่อาหารบนจานทองนั้นไม่ได้ว่างเปล่าเลย  เมื่อไปถึงเฮอร์ไมโอนี่และไรอันก็ลงมือกินอย่างเอาเป็นเอาตาย  โดยปราศจากเสียงพูดคุยกัน  และในขณะที่ทั้งสองกำลังทานอาหารกันอยู่  ไรอันก็เอ่ยปากขึ้นมาทำลายความเงียบ  

“ไหนคุณรับปากว่าระหว่างคุณกับผมจะเป็นอย่างเดิมไงครับ  เฮอร์ไมโอนี่” ไรอันถามเธอด้วยรอยยิ้ม 

“แต่ตั้งแต่เรากลับมาคุณก็ไม่คุยกับผมเลย” เขาพูด

“เอ่อ  ฉันกำลังคิดเรื่องอื่นอยู่น่ะ  ขอโทษนะ” เฮอร์ไมโอนี่พูด

“เรื่องมัลฟอยใช่ไหมครับที่คุณคิดอยู่” ไรอันถามอย่างรู้ทัน

“เอ่อ  ก็  ใช่แหละไรอัน  ฉันคิดเรื่องเขา” เฮอร์ไมโอนี่สารภาพ  เธอไม่อยากจะโกหกเขา

“คุณไม่คิดจะตัดใจจากเขาใช่ไหมครับ” ไรอันพูด

“ฉันไม่ได้คิดอย่างนั้น” เฮอร์ไมโอนี่แก้ตัว “ฉันแค่ยังลืมเขาไม่ได้  ฉันกำลังสับสนอยู่”

“เขาทำกับคุณอย่างนั้นคุณยังจะรักเขาอีกหรือครับ” ไรอันท้วง

“ฉันรักเขาไรอัน” เฮอร์ไมโอนี่พูด “แม้ว่าเขาจะทำอย่างนั้นกับฉัน ๆ ก็ยังรักเขาอยู่  ฉันก็เหมือนเธอไม่ใช่หรือไรอัน  เธอก็รักฉันทั้ง ๆ ที่รู้ว่าฉันรักคนอื่น” เฮอร์ไมโอนี่ระเบิดอารมณ์ออกมาอย่างห้ามไม่อยู่

“ผมขอโทษ” ไรอันพูดเมื่อเห็นว่าเฮอร์ไมโอนี่อารมณ์เสีย “ผมไม่ได้ตั้งใจจะทำให้คุณโกรธ”

“เปล่า  ฉันเองก็ต้องขอโทษเธอไรอัน” เฮอร์ไมโอนี่พูด  เธอรู้สึกว่าเธอพูดกับเขาแรงไป  

“ช่างมันเถอะครับ” ไรอันพูดอย่างสบาย ๆ แต่ดวงตาแฝงแววเศร้าเอาไว้ “คุณคงจะรักเขามากจริง ๆ ใช่ไหมครับ” ไรอันถาม  และเมื่อเฮอร์ไมโอนี่พยักหน้า  ไรอันก็รู้ว่าระหว่างเฮอร์ไมโอนี่กับมัลฟอยนั้นไม่มีที่ว่างให้เขาแทรกเลยจริง ๆ หรือว่าเขาควรจะตัดใจจากเธอดี

“ผมอยากถามอะไรคุณอีกครั้งได้ไหมครับ” ไรอันถาม

“ได้สิ” เฮอร์ไมโอนี่พูด

“คุณจะไปงานเต้นรำกับผมได้ไหมครับ  เฮอร์ไมโอนี่” ไรอันถามเธออีกรอบ ส่วนเฮอร์ไมโอนี่นั้นทำหน้าครุ่นคิด  และในที่สุดเธอก็ตอบออกมา

“ได้สิ  ไรอัน  ฉันจะไปงานกับเธอ”



มัลฟอยรีบออกมาจากรถไฟทันทีที่มันเข้าจอดที่ชานชาลา  เขาตรงไปที่ปราสาทอย่างรีบเร่งเพื่อตามหาตัวเฮอร์ไมโอนี่  มัลฟอยนั้นรีบไปที่ห้องสมุดในทันที  เพราะคิดว่าเธอจะอยู่ที่นั่นแต่เมื่อเขาไปถึงก็พบว่าห้องสมุดนั้นไม่มีใครอยู่เลยนอกจากมาดามพินซ์ผู้เป็นบรรณารักษ์  และเมื่อเขาถามเธอก็ได้คำตอบมาว่าเฮอร์ไมโอนี่ไม่ได้มาห้องสมุดเลยในวันนี้  หลังจากนั้นมัลฟอยก็รีบไปตามหาเธอที่อื่น ๆ ที่เขาคิดว่าเธอจะอยู่  แต่ก็ไร้ซึ่งวี่แววของเธอ ( เขาไม่คิดว่าจะไปถามเด็กกริฟฟินดอร์หรอกว่าเฮอร์ไมโอนี่อยู่ที่ไหน )

“เธอไปอยู่ที่ไหนเกรนเจอร์” มัลฟอยพึมพัมกับตัวเอง



หลังจากที่เฮอร์ไมโอนี่รับปากว่าจะไปงานคู่ไรอันแล้วพวกเขาก็นัดแนะการซ้อมเต้นรำกันในวันนั้นเลย  เพราะว่าทั้งสองต้องเต้นเปิดฟลอร์ในวันงานในและก็เหลือเวลาอีกแค่อาทิตย์เท่านั้นกว่าจะถึงวันงาน  เพราะฉะนั้นพวกเขาจำเป็นที่จะต้องซ้อมตั้งแต่วันนี้เลย

เฮอร์ไมโอนี่กับไรอันไปที่ระเบียงทางเดินชั้นต่าง ๆ เพื่อหาห้องเรียนที่ว่างและกว้างพอสำหรับซ้อมเต้นรำ  และเมื่อพวกเขากำลังเดินหาห้องเรียนอยู่ที่ชั้นสามนั้นบนผนังที่ว่างเปล่าอยู่ ๆ มันก็ปรากฏเป็นประตูสีเงินวิบวับ

“นี่มันห้องต้องประสงค์นี่” เฮอร์ไมโอนี่พึมพำ

“เฮอร์ไมไอนี่” ไรอันเรียกเด็กสาว  ที่กำลังเดินเช้าไปใกล้ประตูสีเงินนั่น 

“ไรอัน  ฉันคิดว่าเราเจอที่ซ้อมแล้วล่ะ” เธอพูดพลางผลักประตูเข้าไปในนั้น

เมื่อทั้งสองเข้ามาในห้องต้องประสงค์พวกเขาก็ถึงกับตกตะลึง  เพราะในห้องนั้นถูกจัดแต่งเป็นฟลอร์เต้นรำขนาดใหญ่  พร้อมกับมีเครื่องเสียงตั้งอยู่มุมหนึ่ง  รอบ ๆ ห้องนั้นเต็มไปด้วยหนังสือ  ‘ คู่มือการเต้นรำ ’ ‘ เทคนิคการเต้นลีลาศ ’ และ ‘ วิธีเต้นรำอย่างง่าย ๆ  ’ ส่วนอีกฝากหนึ่งของห้องก็มีตู้ที่เต็มไปด้วยเสื้อผ้าและรองเท้าส้นสูงสำหรับใส่เต้นรำอยู่

“โอ้โห” ไรอันอุทานพลางเดินดูไปรอบ ๆ ห้อง “เยี่ยมไปเลยครับห้องนี้” 

“ฉันก็ว่างั้นแหละ” เฮอร์ไมโอนี่ตอบ 

“ผมว่าเราเริ่มซ้อมกันดีกว่าครับ” ไรอันพูดพลางเดินไปเปิดเพลง

“อือ” เฮอร์ไมโอนี่พยักหน้าตอบ



มัลฟอยตามหาเฮอร์ไมโอนี่มานานแล้วแต่เขาก็ยังไม่เห็นแม้แต่เงาของเธอ  นี่เธอไปอยู่ที่ไหนกันนะ  เขาครุ่นคิดอย่างเหนื่อยใจ  เขาคิดถึงเรื่องที่เกิดขึ้นที่ฮอกมี้ดส์  และเขาก็ทรุดตัวลงนั่งตรงบันไดด้วยความเหนื่อย  เขาไม่น่าไปฮอกมี้ดส์กับยัยซิลเวียนั่นเลย  เขาน่าจะไล่เธอไปให้พ้นทางตั้งแต่ตอนขึ้นรถไฟแล้ว  ความจริงเขาก็รอเฮอร์มไอนี่อยู่ที่ชานชาลานะ  แต่ว่าเขาก็ไม่เห็นเธอมาเสียที  มัลฟอยคิดว่าเธอจะไม่ไปแล้วแต่เธอกลับไปโผล่อยู่ที่ฮอกมี้ดส์กับไอ้เจ้าครัมนั่นได้ยังไงนะ  มัลฟอยเองก็สงสัยเรื่องนี้เหมือนกัน  แต่ตอนนี้สิ่งที่เขาทำได้อย่างเดียวก็คือหาตัวเธอให้เจอแล้วก็อธิบายว่าที่จริงเรื่องมันเป็นยังไง  มัลฟอยหลับตาลงอย่างครุ่นคิด  ถ้าเขาไม่ปล่อยเธอไปก็ดีสินะ  ถ้าตอนที่เขาอยู่ที่ฮอกมี้ดส์เขาไปปล่อยเธอไปกับเจ้านั่นก็ดีหรอก  แต่เมื่อเขานึกถึงสายตาของเธอที่จ้องมองเขา  ความเย็นชาที่เขาได้รับจากสายตาที่เธอมองเขา  มัลฟอยก็ถอนหายใจอย่างเหนื่อยล้า   ที่เขาต้องทำตอนนี้คือหาเธอให้เจอเท่านั้น

ที่เขาต้องการก็แค่หาเธอให้เจอ

และแล้วประตูสีเงินวิบวับบานหนึ่งก็ปรากฏอยู่เบื้องหน้ามัลฟอย



เฮอร์ไมโอนี่เริ่มซ้อมเต้นรำได้เป็นเวลาซักพักหนึ่งแล้ว  และเธอก็พบว่าหารเต้นรำโดยใส่รองเท้าาส้นสูงนั้นมันลำบากแค่ไหน ( เฮอร์ไมโอนี่ลองใส่รองเท้าส้นสูงซ้อมเต้นรำเพื่อจะได้ชินกับรองเท้า ) และเนื่องจากการห่างเหินการเต้นรำมานาน  ( 1 ปี ) ทำให้การซ้อมครั้งนี้สร้างความลำบากให้เธอพอสมควร  เพราะเธอมักจะลืมท่าเต้นหรือนับจังหวะผิดเอาดื้อ ๆ หรือาจจะเป็นเพราะเฮอร์ไมโอนี่เพิ่งเต้นรำกับไรอันเป็นครั้งแรกมันเลยทำให้เธอประหม่าอย่างเห็นได้ชัด  แน่นอน  จะไม่ให้เธอประหม่าได้อย่างไรล่ะ  ในเมื่อเธอต้องมาเต้นรำกับผู้ชายที่เพิ่งสารภาพรักเธอไปเมื่อครู่นี้    

เฮอร์ไมโอนี่คิดว่าเธอกับไรอันอยู่ใกล้กันมากในขณะเต้นรำ  มากพอที่เขาจะได้กลิ่นหอมจากกายของเด็กหนุ่ม  และมากพอที่เธอจะเห็นดวงตาสีน้ำตาลเข้มของเขาได้อย่างชัดเจน  แต่เฮอร์ไมโอนี่ไม่ได้สบตาเขาเท่าไหร่นักหรอก  เธอจงใจหลบตาเขาด้วยซ้ำ  

“อุ๊ย” เฮอร์ไมโอนี่สะดุดรองเท้าตัวเองอีกครั้ง  และผลก็คือเธอข้อเท้าพลิกเพราะตกจากร้องเท้าส้นสูง

“เฮอร์ไมโอนี่” ไรอันถลาเข้าไปรับตัวเธอไว้  เป็นจังหวะเดียวกับที่ประตูเปิดดังปัง

มัลฟอยยืนอยู่ตรงนั้น  กำลังมองเฮอร์ไมโอนี่กับไรอันตระคองกอดกันอยู่


TBC

No comments:

Post a Comment